ไอ้อ้อมสร้างภาพย้ายไป......»» www.Oomblog.com แล้วนะ!
ณะนี้ท่านกำลังเข้าสู่ Blog สร้างภาพ รวบรวมผลงานภาพถ่ายต่างๆ, ภาพตกแต่ง Retouch, ภาพประกอบเรื่องเล่า, สันทนาการ ที่ "ไอ้อ้อม" ได้สร้างภาพไว้ ใยไม่แคร์สื่อ!
ละไอ้อ้อมยังรับสร้างภาพต่างๆ ไม่ว่าจะ Portrait, Prewedding, Event, Pack Shot, Product, Food ด้วยกล้อง DSLR และ Retouch ด้วยระบบติจิตอล

Suzuki K-125 กับ ลุงทองเขียว 5 ปีแห่งความภักดี

านมาแล้ว ไอ้อ้อมก็เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไปที่ชอบสองล้อความแรง รถใหม่ไสตล์ 2 จังหวะที่ให้เสียงที่แสบแก้วหู ก็ราวๆ ประมาณ Nova, Akira, Baech, Serpico (อืม....บอกอายุได้เลย)

แต่หลังจากจบปวช. ก็ไปเรียนต่อที่อื่นมอเตอร์ไซต์ที่ชอบขี่ก็กลายเป็นแค่มอเตอร์ไซต์ที่พอขี่ไปซื้อของที่ตลาดได้ จบมาเข้าสู่วัยทำงานก็หันไปขับ 4 ล้อจนลืม 2 ล้อ

และก็หันกลับมาสนใจในการขี่สองล้ออีกครั้งเมื่อพี่ชายตัวแสบชักชวนหาเพื่อนขี่รถมอเตอร์ไซต์คลาสิค

ประมาณว่าหลงคารม ความรู้ไม่มีไม่ต้องศึกษา เดินรอยตามเท้าของพี่ชายไปแล้วกัน จนไอ้อ้อมได้มาครอบครองไว้คันนึงนั่นก็คือ

Suzuki K-125 Mark2

แรกเริ่มที่ได้มาก็ไม่ต่างกับซากรถที่วิ่งได้ และกว่าจะไปยกมาจากบุรีรัมย์ กว่าจะทำใหม่หมด หาอะไหล่ ทำเครื่อง ตกแต่ง ยอมรับว่าเหนื่อยและปวดหัวมาก หมดเงินไปเยอะ ใช้เวลาไปเยอะ เพราะเป็นคันแรก มันเป็นครู แต่นั่นแหล่ะมันเป็นความภูมิใจ มันได้สอนอะไรหลายๆ อย่างให้กับไอ้อ้อม K-125 เป็นรถคลาสิคไสตล์ผู้ชายมีคลัส 4 เกียร์ 2 จังหวะที่ต้องกินออโต้ลูป 125 ซีซี 1 ลูกสูบ 2 ท่อไอเสีย ดูๆ ไปก็ไม่ค่อยเหมาะกับผู้ชายตัวใหญ่ๆ อย่างไอ้อ้อมสักเท่าไหร่ แต่ผู้หญิงขี่ก็ดูดีเหมือนกัน ไอ้อ้อมตั้งชื่อให้รถคันนี้ว่า "ลุงทองเขียว" และขี่ลุงไปทำงานระยะทางไปกลับ 30 กม. เกือบทุกๆ วัน ไปไหนๆ อีกนับไม่ถ้วน ลุงก็ยังไม่เคยเกเรเลย มีบ่นบ้างเล็กน้อย แค่ยางแตก ท่อส่งน้ำมันเปื่อย คาบูสกปรก ดูซิ ว่าลุงแกจะอยู่กับไอ้อ้อมไปอีกสักกีปี กลัวใจจริงๆ ว่า Harley Davidson Sportster จะมาแทนที่.........

No comments:

Post a Comment