ไอ้อ้อมสร้างภาพย้ายไป......»» www.Oomblog.com แล้วนะ!
ณะนี้ท่านกำลังเข้าสู่ Blog สร้างภาพ รวบรวมผลงานภาพถ่ายต่างๆ, ภาพตกแต่ง Retouch, ภาพประกอบเรื่องเล่า, สันทนาการ ที่ "ไอ้อ้อม" ได้สร้างภาพไว้ ใยไม่แคร์สื่อ!
ละไอ้อ้อมยังรับสร้างภาพต่างๆ ไม่ว่าจะ Portrait, Prewedding, Event, Pack Shot, Product, Food ด้วยกล้อง DSLR และ Retouch ด้วยระบบติจิตอล

กุ้งกับหมูทำอะไรได้เยอะแยะ

ดูเหมือนว่า กุ้ง กับ หมู จะเป็นอาหารสดสามัญประจำบ้านไอ้อ้อมไปเสียแล้ว เพราะถ้านึกอะไรไม่ออก ก็ "หมู" นึกอะไรไม่ออกก็ "กุ้ง" ไว้ก่อน

หลายๆ เมนูที่บ้านจึงมีส่วนประกอบสำคัญเป็นสองอย่างนี้เสมอ ตอนเด็กๆ เคยตามแม่ไปตลาดแม่แดงที่ระยองเห็นสโลแกนเขียงหมูเจ้าหนึ่งว่า

"ทำอะไร ใส่หมูหน่อย อร่อยเยอะๆ"

เอออออ....จริงของมันแฮะ!

ไม่น่าเชื่อว่า หมู กับ กุ้ง จะเข้ากับผักและเครื่องเทศไทยออกมาได้หลายๆ อย่าง อาธิเช่น แกงเีขียวหวานขลุกขลิกมะเขือเผาะ, ผัดกระปิสะตอและผักหวาน, ยำผักหวานป่า (อันที่จริงควรจะเป็นยำถั่วพลูแต่เดินหาทั้งตลาดไม่มี)

รสชาติไม่ต้องบรรยายมาก เมนูนึงออกเผ็ดมัน, เมนูนึงออกเค็มเผ็ด, เมนูนึงออกเปรี้ยวหวาน บรรยายมากไปคนอ่านก็ไม่รู้หรอก ขอบอกว่าต้องลองทำกินเอง ให้รู้แล้วกันว่ามันอร่อยมากกกกกกมีแต่ของทำน้ำหนักทั้งนั้น เสร็จแล้วก็อย่าลืมเรียกไอ้อ้อมไปถ่ายเมนูเด็ดๆ ให้หล่ะ ฮา.......

No comments:

Post a Comment