ไอ้อ้อมสร้างภาพย้ายไป......»» www.Oomblog.com แล้วนะ!
ณะนี้ท่านกำลังเข้าสู่ Blog สร้างภาพ รวบรวมผลงานภาพถ่ายต่างๆ, ภาพตกแต่ง Retouch, ภาพประกอบเรื่องเล่า, สันทนาการ ที่ "ไอ้อ้อม" ได้สร้างภาพไว้ ใยไม่แคร์สื่อ!
ละไอ้อ้อมยังรับสร้างภาพต่างๆ ไม่ว่าจะ Portrait, Prewedding, Event, Pack Shot, Product, Food ด้วยกล้อง DSLR และ Retouch ด้วยระบบติจิตอล

ปลากระบอกทอดเค็ม

ปลากระบอกทอดเค็ม

ปลากระบอกทอดเค็ม

มันเริ่มจากมีเพื่อนคนนึงบ่นลอยๆ ให้ไอ้อ้อมได้ยินว่า "อยากกินปลากระบอกเค็ม" พลันก็ทำให้นึกถึงอดีตตอนสมัยที่คุณแม่ยังอยู่ ท่านเคยทำปลากระบอกทอดเค็มให้กิน ซึ่งมันก็ต่างจากเมนูที่เพื่อนอยากจะกินตรงที่เป็นปลากระบอกสดๆ ตัวย่อมๆ นำมาขอดเกล็ดให้หมดไม่ต้องควักใส้ ใช้มีคมๆ บั้งถี่ๆ ทั้งตัว แล้วนำไปคลุกกับเกลือป่น เสร็จแล้วนำลงทอดน้ำมันร้อนๆ ให้ดังฉ่าาาาาาา ทอดด้วยความใจเย็น รอให้สุกได้ที่แล้วเร่งไฟแรงๆ เพื่อไล่น้ำมันจากนั้นจึงตักปลากระบอกทอดเค็มใส่จาน กลิ่นงี้หอมฉุยจนแทบอดใจไม่ไหว

ปลากระบอกทอดเค็ม

ปลากระบอกไซด์ย่อมๆ สดๆ (คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

ปลากระบอกทอดเค็ม

การบั้งถี่ๆ ที่ตัวปลากระบอกเพื่อทำให้อนูของน้ำมันร้อนๆ แซกซึมเข้าถึงเนื้อปลาด้านในทำให้กรอบปนนุ่มรวมถึงตัวก้างปลาด้วย (คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

ปลากระบอกทอดเค็ม

และก็ช่างเหมาะเจาะเสียจริงที่มีคนใจดีเอากุ้งจ่อมผัดของดีจากบุรีรัมย์มาฝากกินแกล้มแทนน้ำพริกเคียงกับผักสดกรอบๆ อร่อยสุดยอด(คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

ปลากระบอกทอดเค็ม

อร่อยเสียจนเจ้ารีมุสต้องเลียปากกันเลย (คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

ก็แค่เมนูอาหารอย่างนึงที่ลืมไปตั้งนานแล้ว ลืมไปพร้อมกับการจากไปของคุณแม่ แต่ทีนี้ไอ้อ้อมไม่ลืมแล้วครับ วันคืนดีๆ กับ"ปลากกระบอกทอดเค็ม"กลับมาแล้ว มีคนมาช่วยทอดให้กินแล้วครับ ^_____^

No comments:

Post a Comment