ไอ้อ้อมสร้างภาพย้ายไป......»» www.Oomblog.com แล้วนะ!
ณะนี้ท่านกำลังเข้าสู่ Blog สร้างภาพ รวบรวมผลงานภาพถ่ายต่างๆ, ภาพตกแต่ง Retouch, ภาพประกอบเรื่องเล่า, สันทนาการ ที่ "ไอ้อ้อม" ได้สร้างภาพไว้ ใยไม่แคร์สื่อ!
ละไอ้อ้อมยังรับสร้างภาพต่างๆ ไม่ว่าจะ Portrait, Prewedding, Event, Pack Shot, Product, Food ด้วยกล้อง DSLR และ Retouch ด้วยระบบติจิตอล

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว
แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว

ถึงเวลาที่ไอ้อ้อมจะได้แย่งชิงพวงไข่ปลาเรียวเซียวจากพวกร้านอาหาร ต้องไปตลาดเย็นตั้งแต่ตอนต้นบ่ายไม่งั้นคงได้อดซื้อมาทำกินเอง หรือได้แต่หวังพึ่งร้านอาหารที่ราคาแพงหูฉีก

ไข่ปลาเรียวเซียวเอามาทำแกงส้มหม้อนึงขนาดกำลังดีตกพวงละ 250 บาท เพิ่มเนื้อปลาอินทรีย์เข้าไปอีกหนึ่งชิ้น 40 บาท ปลาทูเข่งสำหรับโขลกให้น้ำข้น 1 เข่ง 20 บาท กุ้งขาวขยุมนึงราวๆ 20 บาท ผักและเครื่องแกงอีกนิดหน่อยๆ จำมูลค่าไม่ได้

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว

ไข่ปลาเรียวเซียว และ เนื้อปลาอินทรีย์ (คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

ไข่ปลาเรียวเซียวสีเหลืองอำพัน เวลาทำต้องมีวิธีไม่ใช่ว่าใส่ๆ ไปให้มันสุก สุกมากมันก็จะแข็งเกิน กินแล้วไม่นุ่มลิ้นนุ่มปากอาจจะทำให้เสียดายเงินได้ ต้องกะจังหวะทุกอย่างสุกพอดีแล้วขั้นตอนสุดท้ายจึงค่อยใส่ไข่ปลาเรียวเซียวลงไป

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว

ไข่ปลาเรียวเซียวเมื่อแกะออกจากพวงไข่แล้ว(คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

รอสักพักพอดูว่าไข่เริ่มขุ่นก็จึงรีบปิดไฟ เท่านี้แหล่ะอาหารเหลาราคาเบาๆ (เืมื่ออยู่ที่่บ้าน) ไม่ต้องง้อร้านเหลาร้านรวง

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว

ไข่ปลาเรียวเซียวมีลักษณะกลมสีเหมือนอัมพันและมีความยืดหยุ่น ข้างในเป็นน้ำเหลวๆ(คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

กระเพากุ้ง+เนื้อปูม้า

กระเพากุ้ง+เนื้อปูม้า (คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่)

ไหนๆ ก็ซื้อกุ้งมาด้วย แล้วในตู้เย็นยังมีเนื้อปูสดเหลืออยู่จากการทำข้าวผัดเมื่อคราวก่อน ก็เอามาทำผัดกระเพาซะ ข้างบ้านได้กลิ่นคงทนไม่ไหวต้องออกไปหาอะไรกินกันแน่ๆ

อิจฉาหล่ะเซ่......!!!

No comments:

Post a Comment