ไอ้อ้อมสร้างภาพย้ายไป......»» www.Oomblog.com แล้วนะ!
ณะนี้ท่านกำลังเข้าสู่ Blog สร้างภาพ รวบรวมผลงานภาพถ่ายต่างๆ, ภาพตกแต่ง Retouch, ภาพประกอบเรื่องเล่า, สันทนาการ ที่ "ไอ้อ้อม" ได้สร้างภาพไว้ ใยไม่แคร์สื่อ!
ละไอ้อ้อมยังรับสร้างภาพต่างๆ ไม่ว่าจะ Portrait, Prewedding, Event, Pack Shot, Product, Food ด้วยกล้อง DSLR และ Retouch ด้วยระบบติจิตอล

Bunny Shopping เมื่อไอ้อ้อมอาสาไปช๊อปกระต่าย!

พี่ชายคนโตของไอ้อ้อม บอกว่าอยากได้กระต่ายแคระ! ไอ้เราก็สุดแสนฉงนในโลกนี้มีกระต่ายแคระด้วยเหรอ ไอ้ที่แคระนี่มันแคระเพราะคนขายข้างทางมันบอก แล้วพอเลี้ยงๆ ไปตัวดันเท่าฟายแคระหล่ะมั๊ง ฮ่าๆๆๆๆ

ก็ดันไปหัวเราะเยาะ ไอ้อ้อมก็เลยโดนยัดเยียดให้ไปเสาะหากระต่ายชนิดที่เล็กที่สุดมาให้เค้าเลี้ยง เอาวะ...ไอ้อ้อมมันเป็นผู้นำแสงสว่างแห่งครอบครัวอยู่แล้วนี่ ฮา.......

คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่

คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่

ดีนะที่มีน้องน้ำหวาน ผู้น่ารักที่ให้คำแนะนำสำหรับพันธุ์ของกระต่าย

แต่พอถึงเวลาไปซื้อจริงๆ แล้วมึนตึบ เพราะตั้งแต่คุยกะน้ำหวาน และกว่าจะมาซื้อก็ปาเข้าไปเป็นเดือน ไอ้อ้อมก็เลยหาข้อมูลจากคนขายหลายๆ ร้าน เอาเป้าหมายในสายพันธุ์ที่เราสนใจเพียงแค่ 4 - 5 ชนิด และราคาที่พี่ชายเค้าจำกัดจำเขี่ยมา

มินิ เร็กส์, Mini Rex = ชื่อมินิแต่ก็ไม่ได้เล็กสมชื่อเป็นกระต่ายที่ขนน่าจับมากทีุ่สุดดุจเหมือนกำมะหยี่สั้นๆ ยิ่งโตขนยิ่งแน่นยิ่งสวย ให้นึกถึงกระต่ายในเืรื่องอลิสในดินแดนมหัศจรรย์นะ จากที่ถามคนขายบอกว่าชนิดนี้ขี้อ้อนที่สุด แต่รูปร่างประหลาดที่สุด ฮาาาา คิดว่าพี่ชายคงไม่ชอบแหงๆ เมื่อเวลามันโตใหญ่

เนเธอร์แลนด์ดวอฟ, Netherland Dwarf = เรียกย่อๆ ว่า ND เป็นสายพันธุ์ที่เล็กที่สุดที่มีขายในบ้านเรา แต่จะดื้อกว่าพันธุ์อื่นๆ อันนี้ก็คิดว่าพี่ชายไม่ชอบเหมือนกันหากว่าเราไม่มีเวลาที่จะดูแลและเล่นกะมันบ่อยๆ แล้ว มันต้องเป็นกระต่ายหัวดื้อแหงๆ

มินิ ลอป, Mini Lop = เรียกย่อๆ ว่า ML เป็นพันธุ์หูตกยาว หน้่ายาว ขายาว ตัวยาว ยาวหมด ก็พี่ชายเค้าจะเอาตัวเล็กๆ นี่หว่านั้นก็ผ่านแล้วกัน

ฮอลแลนด์ ลอป, Holland Lop = เรียกย่อๆ ว่า HL ก็จะคล้ายๆ กับ ML แต่ทุกสัดส่วนจะสั้นกะปุ๊กลุกน่ารักสุดๆ ไอ่ชนิดนี้แหล่ะที่ไอ้อ้อมเล็งแล้วเล็งอีก จับวาง จับวาง แต่ราคาที่สนนมาตั้งกะ 2 พันบาทยัน 3 พันบาท ก็ทำให้ตัดใจง่ายเหมือนกันสำหรับงบประมาณที่เค้าให้มา

ลูกผสม HL - ML นี่แหล่ะคือสิ่งที่ไอ้อ้อมต้องการ คือตรงกลางระหว่างกระต่ายที่ตัวเล็ก หูตก สั้นกล่อง แต่ราคาไม่แพงเวอร์สรุปฟันธงโช๊ะ......

มันช่างน่ารักจริงๆ ก็คงต้องดูต่อไปว่าเจ้าพี่ชายจะเลี้ยงดีแค่ไหน เป็นกำลังสำรองให้แล้วกัน แต่ไม่ขอรับผิดชอบให้นะ เพราะแค่แมวฝูงนึงก็จะหมดพลังแล้วครับ ฮาาาาาาาา

ไปดูคลิปกระต่ายมากมายสารพัดให้อมยิ้มแล้วกัน กระโดดดุ๊กๆๆๆ น่ารักเสียจริง

2 comments:

  1. หูตกน่าร๊ากกกกกก
    ถ้าพื้นที่บ้านเป็นปาร์เก้ลื่นๆ ต้องหาอะไรให้น้องรองตอนออกมาเดินเล่นนะคะ ถ้าเดินพื้นลื่นนาน ขาเค้าจะถ่างได้อะ

    น้ำหวานจ้า

    ReplyDelete
  2. น่ า รั ก จั ง เ ล ย น ะ ค่ ะ

    ReplyDelete